หาอะไรก็ได้?? search the world

หาหนังสือดีๆที่ไหน????


ทำไมต้องอ่านอ่ะ

เพื่อนๆเคยมีคำถามแบบนี้ไหมครับ..????
............................................

หวัดดีเพื่อนๆทุกคน..วันนี้อยากให้คำว่า "หนังสือ" 

นั้นเข้าไปอยู่ในความคิดและจิตใจของเพื่อนๆทุกคนน่ะครับ


เพราะ "หนังสือ" นั้นไม่ใช่ยานอนหลับ..

 "หนังสือ" นั้นช่วยชีวิตใครหลายคนบนโลกนี้ไว้..

 "หนังสือ" เปลี่ยนความคิดจิตใจ..ของคนนับล้าน 

"หนังสือ" ช่วยให้จิตวิญญาณนั้นตื่นจากการหลับไหล 

 "หนังสือ" นั้นสามารถทำให้ฝันของใครหลายคนนั้นกลับเป็นจริงดั่งใจ 

 "หนังสือ" นั้นเป็นอะไรที่กลับสร้างคน... 

แต่รู้น่ะครับ..ว่าการอ่านอ่าน "หนังสือ" นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย. !!!!!


หลายคนพอได้ยินคำว่า "หนังสือ" ก็แทปไม่อยากได้ยินแล้ว

เพราะผมเองก็เคยรู้สึกอย่างนั้น...55+

...............................................

ก็มีอยู่ครั้งนึงที่ผมเองต้องการจะรู้จักกับบ้างสิ่งที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ 

แต่มีความรู้สึกว่าสิ่งนั้นน่าจะมีอยู่จริง... 


 ด้วยความสงสัยใคร่รู้จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เริ่มต้นอ่าน 

ส่วนเป็น "หนังสือ" อะไรนั้นถ้าหากว่าเพื่อนๆ..สงสัยจะถามกันเข้ามาก็ได้น่ะครับ 

ผมยินดีตอบอย่างยิ่ง 
.......................................................

แต่ตอนนี้อยากให้แรงกระตุ้นที่จะอ่าน "หนังสือ" ก่อนน่ะครับ 

สิ่งแรก..เราต้องสร้างแรงบันดาลใจว่า..ทำไมต้องอ่าน

1. ทำไมฉันต้องอ่าน "หนังสือ" เล่มนั้น..??

และการอ่าน"หนังสือ"ของเรานั้นมันสำคัญแค่ไหน..

2. มีความสำคัญแค่ไหนที่ต้องอ่าน "หนังสือ" เล่มนั้น..??

นั่นคือต้องสร้างแรงบันดาลใจให้ได้น่ะครับ 

บวกกับคุณค่าที่เราจะได้ประโยชน์จากสิ่งนั้น 

3. นึกถึงประโยชน์ที่จะได้จาก "หนังสืิอ" เล่มนั้น..หรือเรื่องนั้น..??

เพราะถ้าไม่มีสิ่งนี้ก็ไม่รู้จะอ่านไปทำไม  


นั่นหมายความว่าสิ่งที่ยังไม่เกิดนั้น(คือผลที่ได้จากการอ่าน)

ต้องมีผลอย่างมหาศาลต่อชีวิตของเรา.  ต่อภาค 2ครับ(ยังมิจบ)









0 ความคิดเห็น for this post

Photobucket